สุดสลด! แม่เฒ่าร่ำไห้ไม่มีเงินทำศพลูกชายป่วยตัว ทั้งบ้านมีแค่ 620 บาท

loading...


เมื่อวันที่ 7 ต.ค. ผู้ใช้เฟซบุ๊คชื่อ เซียน โฟน ได้โพสต์เรื่องราวสุดสะเทือนใจ เมื่อแม่สุดรันทดไม่มีเงินทำศพลูกชายป่วยตาย เพราะมีเงินติดตัวแค่ 620 บาทเท่านั้น


โดยผู้โพสต์ระบุว่า “แม่และญาติไม่ค่อยมีเงินทำศพลูกชาย ป่วยเป็นโรคเชื้อราในสมอง” ใครที่อ่านโพสต์นี้ก็ช่วยแชร์ต่อด้วยครับ

เมื่อเวลา 16.40 น.ผมได้รับการร้องขอให้ไปรับศพจากโรงพยาบาลหล่มสักให้ไปส่งที่วัดไตรภูมิ ม.4 ต.สักหลง อ.หล่มสัก จ.เพชรบูรณ์ ซึ่งไปถึงวัดนั้นต้องทำความสะอาดเพราะมีคราบโคลนจำนวนมากเนื่องจากต้นเดือนที่แล้วได้เกิดอุทกภัย เจ้าหน้าที่ป้องกันสักหลง พร้อมรถน้ำฉีดน้ำทำความสะอาด และมีเจ้าหน้า อบต.สักหลงร่วมด้วย หลังจากนั้นได้นิมนต์พระมาสวดก่อนนำศพเข้าโรงศพ ทำไปตามประเพณี ตามมีตามเกิด



“วันนี้ตั้งศพ นาย ประกาศิต พันโยสี บำเพ็ญกุศล เป็นคืนแรก”

“ก่อนจะเสร็จภาระกิจผมเห็นยายล้วงเงินในกระเป๋ามีทั้งหมด 500 บาท และยื่นมาให้ พวกผม แต่ได้ปฏิเสธไป ตามคำสาบานตน ก่อนรับบัตรอาสาสมัคร เพราะผมเห็นเงินในกระเป๋ายายทั้งหมดมี 620 บาท ญาติพี่น้องไม่ค่อยจะมี ผู้ตายนี่เป็นลูกชายเดียวของยาย”


ใครอยู่ใกล้เข้าไปดูเข้าไปช่วยเหลือยายแกบ้างนะครับ คนละเล็กละน้อยช่วยบรรเทากันไป ผมเชื่อในโลกนี้มีคนอยากช่วยเหลือคน แต่ไม่มีโอกาส แต่โอกาสนี้มาถึงแล้ว ช่วยกันนะครับ พี่ๆเพื่อนๆน้องๆทุกคน

ท่านใดมีความประสงค์จะช่วยเหลือ หรือเป็นเจ้าภาพสวดศพ ติดต่อ 082-2282938 : คุณโหน่ง วัดไตรภูมิ ม.4 ต.สักหลง อ.หล่มสัก จ.เพชรบูรณ์ คนละ 1 ไลท์ 1 แชร์ = ได้ผลบุญ ใครที่อ่านใครที่ได้รู้เรื่องแล้ว ได้โปรดช่วยกันแชร์ด้วยครับ ช่วยๆกันนะครับ เลขที่บัญชีธนาคาร ธกส.สาขาหล่มสัก : 020020663016 นางบรรทึก ศรีสว่าง


นายทิวากร หรือโหน่ง คุณประเสริฐ อุปนายกสมาคมเครือข่ายสื่อมวลชนภูมิภาค กล่าวว่า เรื่องนี้สะเทือนใจมาก เพราะพ่อของผู้ตายบวชเป็นพระ แม่ก็มีฐานะยากจน อยู่ในบ้านที่ผุพังและทรุดโทรมมาก จึงอยากให้ผู้มีจิตศรัทธาที่ต้องการเป็นเจ้าภาพสวดศพนายประกาศิตติดต่อมาที่วัดไตรภูมิได้ หรือบริจาคเงินช่วยเหลือคุณยายบรรทึกได้ที่เบขบัญชีดังกล่าว

ที่มา: https://www.khaosod.co.th/around-thailand/news_37645
loading...
สุดสลด! แม่เฒ่าร่ำไห้ไม่มีเงินทำศพลูกชายป่วยตัว ทั้งบ้านมีแค่ 620 บาท สุดสลด! แม่เฒ่าร่ำไห้ไม่มีเงินทำศพลูกชายป่วยตัว ทั้งบ้านมีแค่ 620 บาท Reviewed by Unknown on 12:58:00 AM Rating: 5
Powered by Blogger.