หนุ่มออสซี่สุดเฮง ขุดเจอก้อนทองคำเหลืองอร่าม หนัก 4 กิโล มูลค่า 6.5 ล้าน

loading...
เมื่อวันที่ 25 ส.ค. เพจ China Xinhua News รายงานว่า นักสำรวจแร่ชาวออสเตรเลียได้ขุดพบก้อนทองคำหนัก 145 ออนซ์ ประมาณ 4 ก.ก. ที่มีมูลค่าประมาณ 190,000 ดอลลาร์สหรัฐฯ (ราว 6.5 ล้านบาท) ระหว่างการสำรวจในสามเหลี่ยมทองคำของรัฐวิคตอเรีย สถานที่ที่มีชื่อเสียงว่าเป็นเหมืองทองที่อุดมไปด้วยทองมากที่สุดในโลก


บุคคลที่สำรวจแร่เป็นงานอดิเรกผู้นี้เลือกที่จะไม่ระบุนามของเขา เขาเล่าให้ฟังว่าเขาไม่คาดคิดว่าจะพบก้อนทองคำดังกล่าวจากการสำรวจครั้งนี้ การขุดค้นพบก้อนทองคำหนัก 145 ออนซ์ (หรือ 4,121 กรัม) เกิดขึ้นภายหลังจากที่เขาขุดพบก้อนทองคำหนัก 9 ออนซ์ ที่มีรูปร่างคล้ายลูกเทนนิส และมีมูลค่าประมาณ 11,000 ดอลลาร์สหรัฐฯ เพียงหนึ่งวัน


  ชายผู้นี้กล่าวว่า การค้นพบทองคำทั้งสองก้อนนี้ถือเป็นรางวัลสำหรับการใช้ช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ของเขาไปกับการล่าสมบัติในช่วงเวลากว่าทศวรรษที่ผ่านมา

  นักสำรวจแร่ผู้ไม่ระบุนามผู้นี้ เป็นหนึ่งในสิบของนักล่าสมบัติที่มุ่งหน้าไปยังพื้นที่กว่า 9,400 ตารางกิโลเมตรของ "สามเหลี่ยมทองคำ" ในภาคกลางของวิกตอเรีย อันล้อมรอบไปด้วยเมืองแคสเทิลเมน เวดเดอร์เบิร์น และอโวคา ซึ่งเป็นสถานที่ที่เคยมีผู้ค้นพบก้อนทองคำชิ้นใหญ่ที่สุด ที่มีน้ำหนัก 97 กิโลกรัม ในปี 1869 ด้วยการขุดค้นพื้นดินลงไปเพียง 3 เซนติเมตร


  ขณะนี้ได้มีการสร้างแบบจำลองของก้อนทองคำทั้งสองชิ้นเพื่อนำมาจัดแสดงในการประมูล

  นักสำรวจแร่ผู้นี้กล่าวว่า เขาวางแผนที่จะใช้เงินที่ได้จากการค้นพบโชคเล็กๆ นี้ เพื่อซื้อคาราวานและขับรถท่องเที่ยวไปบนท้องถนนทั่วประเทศออสเตรเลีย

ที่มา: http://www.khaosod.co.th/view_newsonline.php?newsid=1472114554
loading...
หนุ่มออสซี่สุดเฮง ขุดเจอก้อนทองคำเหลืองอร่าม หนัก 4 กิโล มูลค่า 6.5 ล้าน หนุ่มออสซี่สุดเฮง ขุดเจอก้อนทองคำเหลืองอร่าม หนัก 4 กิโล มูลค่า 6.5 ล้าน Reviewed by Unknown on 2:05:00 AM Rating: 5
Powered by Blogger.