แฉพฤติกรรมแสบ“กิมเอ็ง”พี่หญิงไก่ จ้างคนอ้างเป็นจนท.วัง นำดอกไม้พระราชทานให้วันเกิด

loading...


 เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 27 ส.ค. ที่กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.)  พล.ต.ท.ฐิติราช หนองหารพิทักษ์ ผบช.ก. พร้อมด้วย พล.ต.ต.สมหมาย กองวิสัยสุข รองผบช.ก. ตำรวจกองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) ร่วมแถลงจับกุมนางกมนทรรศน์ ธนธรณ์โฆษิตจิร หรือแม่ตุ่ม ชื่อเดิม นางกิมเอ็ง แซ่เตีย อายุ 62 ชาวจ.สมุทรปราการ ตามหมายจับศาลอาญาเลขที่ 1563/2559 ลงวันที่ 11 ส.ค.2559 ข้อหาร่วมกันฉ้อโกง และร่วมกันปลอมและใช้เอกสารราชการปลอม พร้อมของกลางเหรียญที่ระลึกเฉลิมพระชนมพรรษา 88 พรรษา กำไลข้อมือเงิน โดยมีข้อความว่า Long Live The King สามารถจับกุมได้ที่ต.เกยไชย อ.ชุมแสง จ.นครสวรรค์


พล.ต.ท.ฐิติราช กล่าวว่า สืบเนื่องจากกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง มีคำสั่งที่ 131/2559 ลงวันที่ 12 ก.ค.2559 และที่ 136/2559 ลงวันที่ 21 ก.ค.2559 แต่งตั้งคณะพนักงานสืบสวนสอบสวนดำเนินคดีกับนางมณตา หยกรัตนกาญ หรือนางไก่ ข้อหาแจ้งความอันเป็นเท็จต่อเจ้าพนักงาน ค้ามนุษย์ และหมิ่นประมาท ดูหมิ่น หรือแสดงความ อาฆาตมาดร้ายพระมหากษัตริย์ พระราชินี รัชทายาท หรือผู้สำเร็จราชการแทนพระองค์ ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐานในชั้นพนักงานสอบสวน แต่ระหว่างการสืบสวนสอบสวนได้มีผู้เสียหายเดินทางมามอบพยานหลักฐาน และให้ข้อมูลว่าผู้ต้องหามีพฤติการณ์ในลักษณะคล้ายนางไก่ และคาดว่าน่าจะเป็นบุคคลคนเดียวกันกับนางกิมเอ็ง แซ่เตีย อดีตผู้ต้องหาคดีหลอกลวงผู้อื่นให้บริจาคเงิน โดยอ้างว่าสามารถขอพระราชทานเครื่องราชอิสริยาภรณ์ และถูกศาลจังหวัดพระนครศรีอยุธยา พิพากษาจำคุก 6 ปี ต่อมาพ้นโทษจึงเปลี่ยนชื่อ–นามสกุล หลายครั้งจนปัจจุบันได้เปลี่ยนชื่อเป็น “ดร.กมนทรรศน์ ธนธรณ์โฆษิตจิร หรือแม่ตุ่ม”



 พล.ต.ท.ฐิติราช กล่าวต่อว่า ต่อมาเจ้าหน้าที่สืบทราบว่า เมื่อวันที่ 22 ก.ค.ที่ผ่านมา สถานีโทรทัศน์แห่งหนึ่งได้เผยแพร่วีดีทัศน์สารคดีเฉลิมพระเกียรติ โดยนางกมนทรรศน์ให้สัมภาษณ์เชิงกล่าวอ้างว่าเคยตามเสด็จฯ และอ้างเป็นบุคคลใกล้ชิดกับบุคคลชั้นสูง อีกทั้งเป็นผู้ปรุงอาหารถวายในสำนักพระราชวัง มีการสร้างภาพทางสังคมหรือสาธารณะ เพื่อให้ผู้ที่พบเห็นเชื่อว่าเป็นผู้ใกล้ชิดกับคนชั้นสูง โดยแสดงตนเป็นตัวแทน ประกอบพิธีต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับโครงการเฉลิมพระเกียรติ และจัดงานวันเกิดอย่างยิ่งใหญ่ มีผู้แต่งกายเป็นเจ้าหน้าที่สำนักพระราชวังนำของขวัญและแจกันดอกไม้ ซึ่งอ้างว่าได้รับพระราชทานมามอบให้กับนางกมนทรรศน์ เพื่อให้บุคคลที่มาร่วมงาน หรือผู้พบเห็นหลงเชื่อ จากนั้นจะชักชวนให้ร่วมทำบุญถวายเป็นพระราชกุศลในโอกาสต่างๆ โดยมีผู้เสียหายจำนวนหลายคนหลงเชื่อ มอบเงินสด หรือโอนเข้าบัญชีนางกมนทรรศน์ ซึ่งขณะนี้มีผู้เสียหายมาร้องทุกข์ให้ดำเนินคดี รวมมูลค่าเสียหายเป็นเงิน 2,979,300 บาท และหลังจากที่ได้รับเงินแล้วนางกมนทรรศน์ ได้นำหนังสือทรงขอบคุณ โดยอ้างว่าเป็นหนังสือที่ออกโดย สำนักพระราชวัง นอกจากนี้จากการตรวจสอบพบว่าเป็นหนังสือปลอม


พล.ต.ต.สมหมาย กล่าวว่า จากการสอบปากคำเบื้องต้นผู้ต้องหาให้การรับสารภาพทุกข้อกล่าวหา อย่างไรก็ตามทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะทำการแจ้งข้อหาหมิ่นประมาท ดูหมิ่น หรือ แสดงความอาฆาตมาดร้ายพระมหากษัตริย์ พระราชินี รัชทายาทหรือผู้สำเร็จราชการแทนพระองค์” อันเป็นความผิดตามประมวลกฎหมายมาตรา ขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจทำการขยายผลผู้ร่วมขบวนการ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจทราบตัวหมดแล้วสำหรับรายละเอียดนั้นยังไม่สามารถเปิดเผยได้


ที่มา: http://www.khaosod.co.th/view_newsonline.php?newsid=1472282029
loading...
แฉพฤติกรรมแสบ“กิมเอ็ง”พี่หญิงไก่ จ้างคนอ้างเป็นจนท.วัง นำดอกไม้พระราชทานให้วันเกิด แฉพฤติกรรมแสบ“กิมเอ็ง”พี่หญิงไก่ จ้างคนอ้างเป็นจนท.วัง นำดอกไม้พระราชทานให้วันเกิด Reviewed by Unknown on 1:00:00 AM Rating: 5
Powered by Blogger.