"อ่านแล้วอยากร้องไห้" รองปลัด ก.ยุติธรรม ลั่นพิจารณาสิทธิหลังอ่านข้อความแม่น้องการ์ตูน

loading...

จากกรณีน้องการ์ตูน เด็กหญิงวัย 5 ขวบ ถูกรถกระบะแต่งซิ่งพุ่งชนได้รับบาดเจ็บสาหัส ส่วนผู้เป็นพ่อเสียชีวิต หน้าร้านสเต็กย่านบางบอนเมื่อปี 2557 โดยทางคู่กรณีไม่แสดงความรับผิดชอบเท่าที่ควร และไม่สามารถตกลงค่าเสียหายได้นั้น  โดยล่าสุด คดีตัดสินถึงที่สุด ทำให้มารดาน้องการ์ตูนได้โพสต์ลงเฟซบุ๊ก เรื่อง "จดหมายถึงคนไทย - ชีวิตเป็นเพียงเส้นด้าย" กับชีวิตที่พบกับความสูญเสียจากอุบัติเหตุบนถนนที่เกิดจากความคึกคะนองของผู้ขับขี่ แข่งกันบนทางสาธารณะ ทำให้สามีตาย และลูก คือ น้องการ์ตูน พิการตลอดชีวิต สุดท้ายศาลตัดสินให้คู่กรณีเป็นบุคคลล้มละลาย เพราะคู่กรณีไม่มีเงินจ่าย และได้รับเพียงกระดาษแจ้งคำตัดสินเพียงใบเดียวนั้น



โดยพบว่า นายธวัชชัย ไทยเขียว รองปลัดกระทรวงยุติธรรม ได้แชร์ข้อความของแม่น้องการ์ตูน เรื่องดังกล่าว พร้อมกับเขียนข้อความว่า "อ่านแล้วอยากร้องไห้...! ผมจะลองพิจารณาว่าเหยื่อกับสิทธิที่ถูกละเมิดนั้น รัฐควรเข้าไปรับผิดชอบมากกว่าที่เป็นอยู่ในมิติของกองทุนยุติธรรมได้มากน้อยเพียงใดครับ" 


นายธวัชชัย ให้สัมภาษณ์กรณีดังกล่าวเพิ่มเติมว่า กรณีดังกล่าวจะขอไปพิจารณาจากข้อกฎหมาย และปัจจัยอื่นๆอีกครั้งว่าทางกฎหมายจะช่วยเหลืออะไรได้บ้าง ซึ่งมีประเด็นที่จะต้องพิจารณาหลายส่วน ที่ผ่านมาก็พบว่ามีอีกหลายเคสที่ต้องการความช่วยเหลือเช่นกัน ที่ร้องเรียนเข้ามาเพื่อขอความช่วยเหลือจากกองทุนยุติธรรมของกระทรวงยุติธรรม 

ที่มา: http://www.khaosod.co.th/view_newsonline.php?newsid=1472630274
loading...
"อ่านแล้วอยากร้องไห้" รองปลัด ก.ยุติธรรม ลั่นพิจารณาสิทธิหลังอ่านข้อความแม่น้องการ์ตูน "อ่านแล้วอยากร้องไห้" รองปลัด ก.ยุติธรรม ลั่นพิจารณาสิทธิหลังอ่านข้อความแม่น้องการ์ตูน Reviewed by Unknown on 2:47:00 AM Rating: 5
Powered by Blogger.